Outsource คือ รู้ไว้ก่อนเป็น Outsource ทางเลือกที่ใช่สำหรับคนรุ่นใหม่

Outsource คืออะไร?

Outsource คือ บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ โดยเป็นการจ้างงานแบบเป็นสัญญาจ้างตามระยะเวลา เช่น จ้าง 3 เดือน จ้าง 6 เดือน โดย Outsource ก็กลายเป็นอาชีพที่คนรุ่นใหม่หลายคนเลือกทำเพราะรายได้ดีอีกทั้งยังสามารถบริหารเวลาได้ดีกว่าพนักงานประจำเเละยังสามารถพัฒนาตัวเองได้อีกเรื่อยๆจึงกลายเป็นอาชีพที่เด็กๆรุ่นใหม่หลายคนอยากทำ

เมื่ออาชีพ Outsource กลายเป็นอาชีพที่มีหลายคนอยากทำแต่การจะเป็น Outsource ก็ควรรู้ข้อดีและข้อเสียของ Outsourcing ว่าก่อนที่เราจะกลายเป็น พนักงาน Outsource ว่ามีอะไรบ้าง

ข้อดีเมื่อคุณเป็น Outsource
.
1.รายได้ดี เพราะ ถือว่าพนักงานเป็นผู้เชี่ยวชาญ สามารถทำงานได้ทันที
2.มีสวัสดิการ เหมือนพนักงานทั่วไป นอกจากสวัสดิการทั่วไป อย่างวันลา ประกันสังคม และเงินเดือน
3.สามารถมาทำงานและกลับบ้านตรงเวลาและบริหารชีวิตได้ดีกว่าพนักงานประจำ
4.มี Connection ที่หลากหลาย เพราะ Outsource มีโอกาสในการพบปะผู้คนมากกว่าพนักงานประจำ
5.มีความไม่จำเจเพราะต้องย้ายงานหาความท้าทายใหม่ๆอยู่บ่อยๆทำให้เราต้อพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา

เมื่อเห็นข้อดีของอาชีพ Outsource เเล้วลองมาดูข้อเสียกันหน่อยว่ามีอะไรบ้าง

ข้อเสียเมื่อคุณเป็น Outsource

1.สวัสดิการ/โบนัส/วันลา ที่ไม่เท่าคนอื่น
2.เปลี่ยนสถานที่ทำงาน
3.ต้องมีการปรับตัวค่อนข้างบ่อย
4.เรื่องกฎระเบียบ

การทำงานในยุคนี้บางบริษัทก็ใช้พนักงานOutsource ซึ่งเป็น Contract เพราะช่วยลดต้นทุน แถมยังมีความคุ้มค่ากว่าการจ้างพนักงานประจำในตอนนี้คุณคงได้เห็นข้อดี-ข้อเสีย เมื่อเป็นOutsource เเล้วจะว่าไปมันก็ไม่ได้ดีสุดๆ หรือเสียสุดๆ ไปซะทีเดียว มันขึ้นอยู่กับสไตล์ มุมมองของคุณมากกว่า


อาชีพOutsourceเหมาะกับคนรุ่นใหม่ไหม?

หลังจากที่เรารู้เเล้วว่าOutsource คือ อะไร? ซึ่งOutsourceก็ไม่ใช่เหมาะกับคนรุ่นใหม่เพียงอย่างเดียวแต่เหมาะกับคนทุกวัยที่อยากจะ Disrupt ตัวเอง และชอบพัฒนาตัวเองอยู่เสมอเพราะการเข้าทำงานเป็น Outsource นั้นขึ้นอยู่กับความสามารถของตุวคุณเองว่าสามารถเรียกค่าตอบเเทนได้มากแค่ไหน

ซึ่งอาชีพ Outsource ก็มีหลากหลายตำแหน่งไม่ใช่เเค่มีแต่ it Outsource เท่านั้น ยังมีอีกหลายอาชีพที่สามารถทำงาน outsource ได้และในหลายบริษัทก็มีความต้อง outsource จึงมีการจ้าง outsource เพิ่มมากขึ้นจากปีก่อนๆเพราะด้วยความยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงทำให้หลายธุรกิจหันมาเลือกใช้บริการ outsource

มาถึงตอนนี้ทุกคนคงเริ่มมองหา บริษัทจัดหางาน ซึ่งในประเทศไทย มีหลากหลายบริษัทมีบริการ Outsourcing Service ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ให้เลือกว่าจ้างมากมาย ในหลายบริษัทก็มองเห็นถึงประโยชน์ของการเลือกใช้บริการจากบริษัทจัดหางาน เพื่อหาพนักงานที่มีฝีมือและคุณสมบัติต่างๆครบถ้วน รวมทั้งทักษะความเชี่ยวชาญ ถ้าคุณยังมีปัญหาเหล่านี้ บริษัท แอดวานซ์ แอดมินนิสเตรชั่น จำกัด หรือ AAC มีบริการ Outsourcing Service ซึ่งสามารถบริการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้า ด้วยผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ในทุกๆด้าน ถ้ากำลังคุณมองหา บริษัทจัดหางาน ที่มีบริการ Outsourcing Service ในราคาไม่แรงแต่เป็นมืออาชีพ บริษัท แอดวานซ์ แอดมินนิสเตรชั่น จำกัดคือหนึ่งในคำตอบที่คุณกำลังมองหา

  • Share

Related Posts