อาชีพ Management Consultant งานในฝันของสาย Consultant

อาชีพ Management Consultant คือ?

ในโลกของธุรกิจทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่ในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงมากในทุกภาคส่วนจึงทำให้ต้องมีการพัฒนา ปรับปรุง แก้ไขระบบนั่นเอง โดยธุรกิจส่วนใหญ่มักจะมองหา Management Consultant เพื่อให้องค์กรเติบโตได้อย่างมีคุณภาพมั่งคั่งและยั่งยืน เข้ามาช่วยแก้ปัญหาโจทย์ทางธุรกิจของเราโดยหน้าที่หลักๆของ Consultant จะทำหน้าที่เหมือนคนที่ช่วยแก้ปัญหาหรือให้คำแนะนำกับบริษัทต่างๆ ซึ่งก็จะมีหลายด้าน อย่างด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล ด้านการเงิน ด้านกลยุทธ์ ดังนั้นหลายธุรกิจที่เผอิญว่าไม่มีความเชี่ยวชาญ ความรู้ ประสบการณ์ในด้านใดก้สามารถจ้าง Consultant Business มาดูเเลเรื่องกลยุทธ์ได้

งาน Consultant หรือ ที่ปรึกษาทางธุรกิจเป็นอาชีพที่ต้องมีหน้าที่แก้ปัญหาธุรกิจต่างๆให้กับลูกค้า โดยปัญหาส่วนใหญ่ก็จะเป็น เข้าตลาดใหม่ (Market Entry) , เพิ่มรายได้ , ลดรายจ่าย , เพิ่มส่วนแบ่งตลาด แต่ทางบริษัทก็ต้องแลกมาด้วย “ค่าที่ปรึกษา” ที่แพง ด้วยเช่นกันสำหรับความก้าวหน้าของสายงานนี้ก็จะค่อนข้างดีถ้าคุณมีความรู้ความสามารถรวมไปถึงประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆเต็มที่เเล้ว เงินเดือน consultant ภายใน 10-13 ปี อาจจะเเตะถึงหลักหลายล้านได้เลย

งาน Consultant Business เด็กจบใหม่สามารถทำได้ไหม

แน่นอนว่าหลายคนอ่านมาถึงตรงนี้ คงจะเริ่มสนใจอาชีพ Management Consultant ด้วยเงินเดือนและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จึงทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันของใครหลายๆคนไปซะแล้ว แต่งาน Consultant ก็ไม่ใช่ว่าใครๆก็สามารถทำได้ คุณจะต้องสามารถคิดเชิงกลยุทธ์เนื่องจากแต่ละงานมีสโคปงานที่ค่อนข้างกว้างและหลากหลาย คุณต้องสามารถช่วยแก้ปัญหาโจทย์ทางธุรกิจได้ถึงเเม้ Consultant Business จะเป็นอาชีพที่มีเงินเดือนสูงแต่อาจจะแลกมากับความเครียดที่สูงมากเช่นกัน ดังนั้นอาชีพนี้เด็กจบใหม่ก็สามารถทำได้ถ้ามีความเชี่ยวชาญในด้านนั้นจริงๆและเข้าใจในสายงานนั้นๆ

สำหรับ อาชีพที่ปรึกษาทางธุรกิจ เป็นงานที่ทำให้มีโอกาสให้คำปรึกษาทั้งกลยุทธ์ธุรกิจ กลยุทธ์การบริหารจัดการองค์กรและคน รวมไปถึงกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพเหล่านี้ ควรจะมีคุณสมบัติ Consultant พื้นฐาน ดังนี้

  1. ความสามารถในการคิดเชิงภาพรวม
  2. ความสามารถในการคิดเชิงกลยุทธ์
  3. ความสามารถในการคิดอย่างมีเหตุมีผล
  4. งานที่ปรึกษามีลักษณะเฉพาะหน้า
  5. การตัดสินใจที่ดี
  6. การทำงานเป็นทีม
  7. ความรู้ความเชี่ยวชาญ
  8. ทักษะการสื่อสารที่ดี
  9. ความรู้ความเชี่ยวชาญ
  10. เข้าใจในธุรกิจของผู้ประกอบการ

เเต่ไม่ใช่เพียงเท่านี้ยังต้องมีคุณสมบัติ Consultant ที่ดีอีกหลายข้อด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น วิธีการคิด อันได้แก่ การคิดอย่างเป็นระบบ การคิดเชิงวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะในด้านต่าง ๆ ซึ่งจริงๆแล้วยังมีทักษะปลีกย่อยมากมายที่ต้องการในเนื้องาน consult แต่ถ้ามีคุณสมบัติ Consultant พื้นฐานทั้งหมดแล้วถือได้ว่าเป็นคุณสมบัติเบื้องต้นที่ที่ปรึกษาจำเป็นต้องมี รับประกันว่าคุณจะสามารถอยู่ในวงการได้สบายๆอย่างแน่นอน

ถ้าหากคุณต้องการ Consultant มืออาชีพ เพื่อมาพัฒนองค์กรของคุณนี่คือสิ่งที่ บริษัท แอดวานซ์ แอดมินนิสเตรชั่น จำกัด (AAC) สามารถช่วยคุณได้ เรามีทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ของเรารู้ทุกรายละเอียดเกี่ยวกับ Management Consultant คอยให้คำปรึกษา ไม่มีค่าใช้จ่าย ลองเข้ามาดูที่ บริการ Business Process Management Consultant เพราะ บริษัท แอดวานซ์ แอดมินนิสเตรชั่น จำกัด (AAC) ที่นี้ เราสามารถจัดการ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านConsultant และบริการระดับเลิศ ทำให้เราให้บริการที่ดีกว่าและรวดเร็วยิ่งกว่า เพื่อช่วยให้องค์กร เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน หากคุณกำลังมองหา บริการ Business Process Management Consultant ในราคาถูกอย่ารอช้าติดต่อมาได้เลยที บริษัท แอดวานซ์ แอดมินนิสเตรชั่น จำกัด (AAC)

  • Share

Related Posts

HRM หัวใจสำคัญของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ สำหรับ HR ในปัจจุบัน

Human Resources Management ( บริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ ) เป็นหัวใจสำคัญของ HR ในยุคปัจจุบัน ในฐานะ HR ต้องเป็นบุคคลที่สามารถเข้าถึงเข้าถึงปัญหาและมีแนวคิดการพัฒนาบุคลากรในองค์กรให้ดียิ่งๆขึ้นไป

อาชีพ Management Consultant งานในฝันของสาย Consultant

อาชีพ Management Consultant เป็นอาชีพที่มีความกดดันสูงมากจึงไม่ใช่ทุกคนจะสามารถเป็น Consultant ได้การทำงานในสายอาชีพนี้จำเป็นต้องมีทักษะต่าง ๆ เพื่อจะได้ทำงานในสายอาชีพ Consultant Business ได้อย่างเต็มภาคภูมิ