Java ภาษาไอทีสุดฮิตสำหรับโปรแกรมเมอร์

Java ภาษาไอทีสุดฮิตสำหรับโปรแกรมเมอร์

ภาษา Java คืออะไร ?

ภาษา Java หรือ Java programming language คือภาษาโปรแกรมเชิงวัตถุที่เหล่าสายนักพัฒนาไอทีหรือโปรแกรมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดี ภาษานี้สร้างมาเพื่อใช้แทนภาษาซีพลัสพลัส C++ โดยรูปแบบที่เพิ่มเติมขึ้นคล้ายกับภาษาอ็อบเจกต์ทีฟซี (Objective-C)

ภาษา Java เป็นภาษาสำหรับเขียนโปรแกรมที่สนับสนุนการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ( OOP : Object-Oriented Programming) โปรแกรมที่เขียนขึ้นถูกสร้างภายในคลาส ดังนั้นคลาสคือที่เก็บMethodหรือBehaviorซึ่งมีสถานะ State และIdentityประจำพฤติกรรม Behavior นั่นเอง ภาษาไอทีขั้นเทพนี้เป็นภาษาการเขียนโปรแกรมที่รวดเร็ว ปลอดภัย และเชื่อถือได้สำหรับการเขียนโค้ดทุกประเภทตั้งแต่แอปมือถือและซอฟต์แวร์ระดับองค์กร ไปจนถึงแอปพลิเคชัน Big Data และเทคโนโลยีฝั่งเซิร์ฟเวอร์กันเลยทีเดียวไม่แปลกใจว่าทำไมภาษา Java ถึงเป็นที่นิยมในปัจจุบันและหากใครที่มีทักษะทางด้านนี้บอกเลยว่าเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานและค่าตัวสูงมากๆ

ในปัจจุบันงานสายไอทีตำแหน่ง Java developer มักผันตัวเองไปทำงานให้กับบริษัท IT Outsource เนื่องจากมีค่าตอบแทนที่สูง มีกำหนดเวลาการทำงานที่ชัดเจนสามารถกำหนด Work life balance ได้และที่สำคัญการทำงานให้กับบริษัท Outsource มักมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำมากมายไม่ว่าจะเป็นบริษัท Bankking , บริษัทธุรกิจน้ำมัน หรือองค์กรภาคเอกชนใหญ่ๆก็ตาม ในบทความนี้จึงรวมข้อดีของการทำงานกับบริษัท IT Outsource มาฝากกันว่าทำไมเด็กรุ่นใหม่มักนิยมไปทำงานสไตล์นี้

  • มีเวลามากขึ้น

อย่างที่รู้กันดีว่าสังคมการทำงานในปัจจุบันการจัดสรรเวลาให้เหมาะสมเป็นเรื่องใหญ่เราต้องทำงานแบบมีแบบแผนและสามารถมีความสุขกับการใช้ชีวิตหรือการพักผ่อนวันหยุดได้อย่างเต็มที่

  • สวัสดิการดี

การทำงานกับบริษัท Outsource มักจะได้ข้อเสนอหรือสวัสดิการที่มากกว่าบริษัททั่วไปอาจจะมีค่าตอบแทนพิเศษด้านอื่นๆเพิ่มขึ้นมาอีกด้วยหรืออาจจะมีสิทธิพิเศษสำหรับพาร์ตเนอร์ของบริษัทที่เราทำ นี่ความแตกต่างของสวัสดิการของOutsourceกับบริษัททั่วไป

  • ค่าตอบแทนสูง

การร่วมงานกับบริษัท Outsource จะได้ค่าตอบแทนสูงกว่าการเป็นพนักกงานประจำในตำแหน่งเดียวกันเพราะมักจะจ่ายค่าตอบแทนตามความสามารถยิ่งเรามีความสามารถหรือทักษะที่สูงเท่าไรค่าตอบแทนของเราก็จะสูงมากขึ้นเท่านั้น

สามเหตุผลหลักแค่นี้พอที่จะเปลี่ยนใจของเด็กรุ่นใหม่ที่ต้องการทำงานที่ท้าทายการทำงานแบบไม่ซ้ำจำเจ มีเวลามากขึ้นค่าตอบแทนสูงมากขึ้นทำให้คนรุ่นใหม่นิยมมาทำงานให้กับ Outsource

สายงานไอทีอย่างโปรแกรมเมอร์ต้องใช้ภาษาคอมหรือไม่ ?

แน่นอนว่าการทำงานในสายเทคนั้นจำเป็นต้องเรียนภาษาคอมเทพๆรวมไปถึงภาษา Java ด้วยแต่ไม่ว่าจะตำแหน่งไอทีอย่าง  fronted developer , backend developer หรือตำแหน่ง Programmer เองก็ต้องศึกษาภาษา Java เอาไว้หากใครที่ตั้งใจจะทำงานสายไอทีหรือสายเทคโนโลยีแล้วละก็ต้องหมั่นเพิ่มสกิลด้านนี้เอาไว้ไม่ตกงานแน่นอนโดยจุดเด่นของภาษา Java มีดังนี้

  • ความง่าย ภาษาจาวาเป็นภาษาที่ง่ายต่อการศึกษาและพัฒนาจึงเป็นที่นิยมสำหรับนักพัฒนารุ่นใหม่ๆ

  • การกระจายคำสั่ง  ภาษาJava มีชุดคำสั่งที่เป็นแพ็กในการจัดการกับโปรโตคอล TCP/IP ทำให้ง่ายต่อการพัฒนาระบบ

  • ความปลอดภัยสูง ภาษาจาวาออกแบบมาเพื่อพัฒนาโปรแกรมบนระบบเครือข่าย ดังนั้นจึงต้องสร้างระบบป้องกันความปลอดภัยจากไวรัสและการแก้ไขโปรแกรมจากภายนอก

ดังนั้นโปรแกรมภาษาJavaจึงสามารถประมวลผลได้กับระบบคอมพิวเตอร์ทุกประเภทเลยเป็นที่นิยม

หากใครต้องหางานที่เกี่ยวกับสายงานไอทีควรหาบริษัทที่มีความมั่นคงและมีประสบการณ์อย่าง บริษัท AAC เราเป็นมากกว่าบริษัทจัดหาพนักงานทั่วไปแต่เราคือบริษัทจัดหางานและจัดหาพนักงานที่มีบริการIT Outsource ที่ดีที่สุดในประเทศไทยมาหาเรามีงานทำแน่นอน ฝากประวัติได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

สามารถติดต่อได้ที่

Line : @‌aacrecruit

Tel : 081-715-8729

Email: recruit@advadmin.co.th

Website :https://www.advadmin.co.th/en

 

ภาษา Java คือภาษาของคนไอทีที่ไม่ใช่แค่ตำแหน่งโปรแกรมเมอร์เท่านั้นที่ต้องเรียนรู้แต่ภาษาเทพๆเหล่านี้จะเป็นทักษะทางภาษาที่จะเปิดโอกาสให้เราได้ทำงานกับบริษัทชั้นนำและสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างก้าวกระโดด

  • Share

Related Posts

' Programmer ' อาชีพสุดฮิตเด็กจบใหม่รายได้สูงในยุค New Normal

Programmer เป็นหนึ่งในอาชีพในฝันของ เด็กจบใหม่ หลายคนแต่ในยุค New Normal แบบนี้อาชีพไหนที่รุ่งสุดนอกจาก Programmer คงไม่มี

Project manager งานไอทีเงินเดือนสูงที่คนรุ่นใหม่อยากทำ

สรุปได้ว่าบริษัท Outsource เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับใครที่อยากทำงานในตำแหน่ง Project manager หรือตำแหน่งงานไอทีอื่นๆเพราะการทำงานกับOutsourceเป็นสไตล์การทำงานที่เข้ากับคนยุคใหม่และคนรุ่นใหม่มากที่สุด