Java developer ภาษาITยอดนิยมของคนรุ่นใหม่

Java developer คืออะไร

Java developer หรือ Java คือภาษา IT ที่ใช้เขียนโปรแกรมเขียนโค้ดเพื่อสร้างและพัฒนาระบบเว็บหรือแอพลิเคชั่นต่างๆซึ่งเป็นตัวเลือกที่นิยมมากที่สุดในหมู่นักพัฒนาหรือคนรุ่นใหม่ที่มีความฝันอยากเป็นนักพัฒนาโดยการใช้งานของ Java เป็นภาษาหลายแพลตฟอร์มในเชิงของวัตถุและใช้เครือข่ายเป็นเซนเตอร์เพื่อใช้แพลตฟอร์มของตัวเองได้ซึ่งเป็นภาษาเขียนที่มีความชาญฉลาดแถมรวดเร็วและปลอดภัยและเป็นภาษาเขียนโค้ดที่มีความน่าเชื่อถือที่สุดภาษาหนึ่งก็ว่าได้ หากต้องการเป็นนักพัฒนาจะต้องมีความเข้าใจเบื้องต้นของ 2 อย่างนี้

1.ภาษา Java และ API

ภาษา Java และ API คือการสื่อสารส่วนหน้าระหว่างนักพัฒนาและแพลตฟอร์ม Java

2.ครื่องเสมือนของ Java

เครื่องเสมือนของ Java คือการสื่อสารส่วนหลังระหว่างแพลตฟอร์ม Java และฮาร์ดแวร์พื้นฐาน

การเรียนรู้ที่จะใช้ภาษานั้นมีความเข้าใจยากและซับซ้อนกว่าจะเขียนโค้ดกว่าจะพัฒนาระบบต่างๆ เพราะฉะนั้นตำแหน่งที่สามารถใช้ภาษาเขียนโปรแกรมได้จึงมีค่าตอบแทนสูงและเป็นที่ต้องการสูงในตลาดแรงงานบริษัทชั้นนำหรือองค์กรน้อยใหญ่ต่างก็ต้องการตัวทั้งสิ้นทุกวันนี้การแข่งขันของตลาดแรงงานบ้านเราดุเดือดขึ้นทุกวันโดยเฉพาะกับงานด้านIT ที่มีความเดือดดาลเป็นพิเศษเพราะตำแหน่งงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งงานไอทีเบื้องต้นอย่าง

  • IT Support
  • software tester
  • frontend developer
  • backend developer
  • Java

ตำแหน่งงานเเหล่านี้มีค่าตอบแทนสูง เงินเดือนเยอะ สวัสดิการดีเพราะส่วนลาออกจากงานประจำมาทำงานโดยตรงกับบริษัท IT Outsource ที่เหมือนคนพูดภาษาเดียวมีความเข้าอกเข้าใจในเรื่องของเนื้องานและในเรื่องวิถีการทำงานของคนไอทีนั่นเองคนจึงนิยมมาสมัครงานในบริษัท Outsource

ข้อดีของ Java developer ที่ชาว IT นิยมมีอะไรบ้าง

Java developer หรือนักพัฒนาภาษา Java ที่ชาว IT คุ้นเคยนั้นมีข้อดีอย่างไรบ้างทำไมคนรุ่นใหม่จึงนิยมอยากจะเรียนและฝันอยากจะเป็ํนนักพัฒนาภาษา Java กัน แม้ว่า Java จะตามหลังภาษา C หรือ C++ อยู่เล็กน้อยแต่จุดเด่นข้อสำคัญที่ทำให้ Java ก้าวหน้าสู่การเปิดภาษาการโปรแกรมเชิงวัตถุอันดับต้น ๆ นั่นก็คือการเป็นภาษาโค้ดแบบไดนามิกซึ่งสามารถแก้ไขโค้ดได้แม้ว่าตัวโปรแกรมจะทำงานอยู่ก็ตาม บทความนี้จึงรวมจุดเด่นและข้อดีของภาษา Java มาให้อ่านกันแบบคร่าวๆเริ่มที่

  • Performance & Speed : แม้จะมีความรวดเร็วแต่ก็ยังทำงานได้ช้ากว่า native code อย่าง C หรือ C++ อยู่เล็กน้อยแต่มีผลลัพธ์ที่ดีพอกัน
  • High Security : ด้วยภาษาที่ถูกออกแบบมาให้มีความปลอดภัยสูงตั้งแต่แรก ทำให้โปรแกรมที่เขียนด้วย Java มักมีความปลอดภัยมากกว่าโปรแกรมที่เขียนด้วยภาษาคอมพิวเตอร์อื่น ๆ
  • Easy Learning : Java เป็นภาษาคอมพิวเตอร์ที่เรียนรู้ง่ายและเป็นที่ต้องการของตลาดสูงทำให้มีงานรองรับอยู่ตลอดเวลา
  • Community : คอมมูนิตี้ของ Java กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดโดยปัจจุบันมีผู้คนบน Github มากกว่า 2.5 ล้านราย และผู้ติดตามบน Twitter มากกว่า 532,000 ราย

คัดมาเน้นๆสำหรับข้อดีของภาษาโปรแกรมสุดฮิตนี้ตั้งแต่ Performance จนถึง Community ที่รับรองได้เลยว่ามีมาตราฐานและไม่ตกงานแน่นอน

หากต้องการหางานไอทีที่มีความั่นคงและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ให้หางานกับบริษัทจัดหาพนักงานที่มีบริการ IT Outsource เพราะบริษัทนี้จะมีความเชี่ยวชาญพิเศษที่จะจัดหาพนักงานหรือหางานที่ตอบโจทย์และตรงใจมากที่สุดอย่างบริษัทชั้นนำ AACN หากใครสนใจสามารถติดได้ที่

Line : @‌aacnheadhunter

Tel : 081-715-8729

Email: recruit@advadmin.co.th

Website :

จากบทความทั้งหมดสรุปได้ว่าภาษาเขียนโปรแกรมอย่าง Java developer ภาษาITยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะพัฒนาระบบเว็บและแอพพลิเคชั่นร่วมกับองค์กรและบริษัทชั้นนำอย่างยังยืนและมั่นคง

  • Share

Related Posts

UX/UI designer นักออกแบบเว็บไซต์ ทักษะอะไรที่คนทำงานนี้ควรต้องมี

งานด้าน UX/UI design เป็นที่ต้องการในตลาดงานเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายบริษัทก็ยังมีความต้องการนักออกแบบเว็บไซต์ มาเพื่อออกแบบหน้าเว็บไซต์เเละเเอพคนทำงานสายนี้บอกเลยว่ารุ่ง!