Software Tester อาชีพคนรุ่นใหม่ที่บริษัท IT ต้องการ

Software tester คืออะไร? 

Software tester คือ นักทดสอบระบบซอฟต์แวร์ ทดสอบโปรแกรม ทดสอบ Apppication ต่างๆขององค์กรเนื่องจากปัจจุบันบริษัทต่างๆทั้งภาครัฐหรือเอกชนมีระบบการทำงานในรูปแบบของออนไลน์มากยิ่งขึ้นทำให้แต่ละองค์กรมีระบบการจัดการที่ต้องใช้งานเป็นของตนเองกันทั้งนั้นหลังจากผ่านการเขียนโค้ดโปรแกรมต่างๆเสร็จแล้วก็มาถึงช่วงทดลองระบบโปรแกรมก่อนจะใช้งานจริงนี่แหละเป็นงานของตำแหน่งนี้แล้ว คนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่เลือกเรียนทางด้าน IT ค่อนข้างเยอะเพราะในปัจจุบัน บริษัท IT เป็นที่หมายตาของคนยุคใหม่ที่อยากเข้ามาร่วมทำงานด้วยมากที่สุด

ตำแหน่งงานไอทีในปัจจุบันเป็นที่ต้องการทางตลาดสูงมากทำให้ในอนาคตเด็กรุ่นใหม่อยากที่จะร่วมงานกับบริษัทit consult เนื่องจากเป็นสายตรงเรื่องของงาน IT มีผลค่าตอบแทนของแต่ละตำแหน่งที่สูงมากจากสถิติแล้วเด็กรุ่นใหม่อยากทำงาน IT เพราะผลค่าตอบแทนสูงนั้นนอกเหนือจากตำแหน่ง Full Stack, frontend developer แล้วจะมีตำแหน่งงานไอทีไหนอีกบ้างที่เป็นอาชีพของคนรุ่นใหม่ในบทความนี้รวบรวมมาให้คุณแล้ว

  • Software Tester

เป็นอีกหนึ่งทำแหน่งที่เป็นที่หมายตาของคนรุ่นใหม่เพราะเนื้อหางานของนัก Software Tester เน้นความละเอียด การวิเคราะห์ การประมวลผลต่างๆเพราะตำแหน่งนี้ต้องมีความแม่นยำเพราะต้องทดลองและคลุกคลีกับตัวระบบซอฟต์แวร์ก่อนที่จะปล่อยระบบให้ผู้คนมาใช้งาน เพราะฉะนั้นงานที่เน้นความละเอียดขนากนี้ค่าตอบแทนสูงแน่นอน

  • Full Stack หรือ Full Stack Developer

ตำแหน่งของคนรักการพัฒนาเพราะตำแหน่งนี้คือนักพัฒนาเว็บไซต์นั่นเองคนที่อยากทำงานในตำแหน่งนี้ต้องมีทักษะที่อัดแน่นแบบสุดขั้วเพราะช่วยพัฒนาเว็บไซต์ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านกันเลยเป็นงานที่ควรที่จะมีการผิดพลาดน้อยที่สุดแต่เงินเดือนหรือค่าตอบแทนสูงลิ่วอีกเช่นกัน

  • Frontend developer

ตำแหน่งFrontend developer คือนักพัฒนาที่จะมาดูแลเว็บไซต์ด้านหน้าหรือที่เรียกติดปากว่า หน้าบ้าน เพื่อให้มีสี ตำแหน่งของปุ่มกดต่างๆเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้เว็บไซต์นั้นเองนอกจากจะมีหน้าบ้านแล้วต้องมีการทำงานหลังบ้านควบคู่กันไป

นี่เป็นเพียงหนึ่งในอีกหลายๆตำแหน่งด้านไอทีที่ค่าตอบแทนสูงที่สุดและเป็นอาชีพที่คนรุ่นใหม่อยากจะทำ ในแต่ละตำแหน่งที่กล่าวมานอกจากจะมีผลค่าตอบแทนสูงแล้วยังเป็นที่ต้องตาและเป็นตำแหน่งแรร์ไอเท็มที่ทุกบริษัทอยากได้มาเติมเต็มองค์กรให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

3เหตุผลที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานกับ บริษัท IT

อย่างที่กล่าวไปในบทความข้างต้นว่าตำแหน่งงาน Software Tester กำลังเป็นที่นมของเด็กรุ่นใหม่ร่วมถึงบริษัท IT ที่เด็กยุคนี้ต้องการรวมงานด้วยเพราะเหตุผลมากมายหลายประการที่คนยุคใหม่ไม่อยากทำงานในสภาพแวดล้อมเดิมๆ หรืองานประจำที่จำเจ การหางานในปัจจุบันจึงมุ่งเน้นไปที่ความสะดวกสบายหรือบริษัทที่มีสวัสดิการณ์ดีและมีความมั่นคงแทน และนี่คือเหตุผลหลักที่เด็กยุคใหม่ต้องกรทำงานกับบริษัทที่เน้นสวัสดิการณ์ดี

  • บริษัทมีความยืดหยุ่นในการทำงาน
  • เงินเดือนสูง
  • มี Work life balance
  • มีการทำงานแบบ Hybrid
  • เน้นการทำงานร่วมกันเป็นทีม
  • สวัสดิการณ์ของบริษัทดี
  • เดินทางสะดวกติดรถไฟฟ้า

ด้วยเหตุหลักๆเหล่านี้ทำให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจและสนใจการทำงานกับบริษัท IT มากขึ้นเรื่อยๆและไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง

ปัจจุบันการหางานที่ตรงใจเรานั้นไม่จำเป็นต้องพึ่งโชคชะตาฟ้าลิขิตอีกต่อไปเพราะเรามีบริษัทจัดหาพนักงานและมีบริการ IT Outsourse ที่จะจัดหาพนักงานที่ตรงใจของคุณอยากทำงานไอทีกับบริษัทชั้นนำด้าน IT

ดูรายละเอียดตำแหน่งงานไอทีชั้นนำและสมัครงาน

Line : @aacnheadhunter

Tel : 081-715-8729

Email: recruit@advadmin.co.th

Website :

โดยสรุปแล้วในตำแหน่งงาน Software Tester หรือตำแหน่งงานไอทีอื่นๆกำลังเป็นที่ต้องการของคนรุ่นใหม่และเป็นความต้องการของบริษัท IT และบริษัทชั้นนำอื่นๆอีกมากมาย

  • Share

Related Posts

' Programmer ' อาชีพสุดฮิตเด็กจบใหม่รายได้สูงในยุค New Normal

Programmer เป็นหนึ่งในอาชีพในฝันของ เด็กจบใหม่ หลายคนแต่ในยุค New Normal แบบนี้อาชีพไหนที่รุ่งสุดนอกจาก Programmer คงไม่มี

จัดอันดับ Top 10 ภาษาโปรแกรม สำหรับ programmer ในวงการ IT

ยุดนี้มีภาษาเขียนโปรแกรมมากมายให้เลือก programmerที่สามารถทางด้านภาษาที่เขียนได้หลายภาษาย่อมต้องเป็นที่ต้องการของวงการ IT ทันที