รวมสาเหตุที่บริษัทชั้นนำตัดสินใจจ้างพนักไอทีจาก IT outsource

รวบตึงเหตุผลบริษัทชั้นนำที่ตัดสินใจจ้างพนักงานไอทีจาก IT Outsource

ในปัจจุบันนี้เทรนด์การทำงานออฟฟิศนั้นได้รับความนิยมมากขึ้นทำให้บริษัทชั้นนำนั้นต้องการพนักงานในแผนกต่างๆจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือพนักงานไอทีนั้นเอง ซึ่งการที่จะจ้างพนักงานไอทีมาร่วมงานด้วยนั้นถือว่ามีความยากและท้าทายสำหรับฝ่ายบุคคลที่ไม่มีประสบการณ์ในการสัมภาษณ์ตำแหน่งงานเหล่านี้มาพอจ้างมาแล้วอาจจะสกิลไม่ตรงปกทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับเนื้อหางานในอนาคตได้ บริษัทส่วนใหญ่เลยนิยมจ้างบริษัทที่มีบริการ IT Outsource และ Recruitment เพื่อทำการคัดเลือกพนักงานตำแหน่งพิเศษต่างๆนั้นเอง

สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการหางานหรือต้องการสมัครงานทั้งรูปแบบประจำหรือสัญญาจ้างที่คนเรียกติดปากว่า Outsource ส่วนใหญ่มักจะสมัครงานผ่านบริษัท Outsource Service ที่มีบริการ Recruitment เพราะว่าจะมีโอกาสเจอบริษัทชั้นนำที่หลากหลายกว่าและผู้สมัครจะจะมีตัวเลือกในการหาบริษัทหรือองค์กรที่ถูกใจกว่าข้อนี้จึงเป็นข้อดีที่คนส่วนใหญ่นิยมเลือกสมัครงานผ่าน Recruitment นอกเหนือจากจะเจอบริษัทชั้นนำดีๆ แล้วการสมัครงานผ่านRecruitement นั้นดียังไงในบทความนี้รวบรวมมาให้แล้ว

  • ผู้สมัครได้เตรียมตัวอย่างถูกต้อง
  • ผู้สมัครได้รับเนื้อหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทที่ถูกต้อง
  • ผู้สมัครจะได้รับการคัดเลือกเพื่อเตรียมตัวสำหรับสัมภาษณ์กับบริษัทนั้นๆ ก่อนลงสนามจริง
  • ผู้สมัครได้รับเทคนิคสื่อสารอย่างมืออาชีพ
  • ผู้สมัครสามารถติดตามหลังสัมภาษณ์ได้เลย


Recruitement จะมีข้อเสนอแนะว่าสิ่งไหนควรเตรียมตัวอย่างไรเพื่อให้บริษัทนั้นประทับใจในตัวผู้สมัครเพื่อต่อยอดการทำงานในอนาคตและทั้งหมดคือข้อดีของการสมัครงานผ่านRecruitement นั้นเองค่ะ

 

พนักงานไอทีจากบริษัท IT Outsource นั้นมีตำแหน่งใดน่าสนใจบ้าง?

ในปีนี้นอกจากคนจะนิยมทำงานในรูปแบบสัญญาจ้างมากขึ้นแล้วบริษัทชั้นนำเองก็นิยมจ้างคนจากบริษัทที่มีบริการ Outsource Service เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วยเพราะว่าการจ้างพนักงานไอทีหรือพนักงานทั่วไปผ่านบริษัท IT Outsource นั้นบริษัทจะทำการคัดเลือกผู้สมัครที่มีทักษะและสกิลที่ครบถ้วนและตรงกับเนื้อหางานหรือโปรเจกต์ที่มีอยู่ในบทความนี้เราจะมารวบรวมตำแหน่งงานไอทีดีๆที่บริษัท IT Outsource รวบรวมเอาไว้มากที่สุด

  • Cloud Architect: ตำแหน่งนี้เน้นการออกแบบและสร้างพื้นฐานสำหรับระบบคลาวด์ ซึ่งรวมถึงการวางแผนและการดูแลระบบคลาวด์เพื่อให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัย
  • DevOps Engineer: ตำแหน่ง DevOps Engineer มุ่งเน้นการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ และการบริหารจัดการสภาพแวดล้อมพัฒนาและการทำงาน
  • Data Scientist/Data Analyst: ตำแหน่งในด้านข้อมูลมีความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอุตสาหกรรม IT ตำแหน่งนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้มีข้อสรุปและการตัดสินใจที่ถูกต้อง
  • Cybersecurity Specialist: การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและระบบเป็นเรื่องสำคัญในปัจจุบัน ตำแหน่งนี้มุ่งเน้นในการป้องกันการแอบแฝง และการรักษาความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ
  • Software Developer/Engineer: ตำแหน่งนี้เน้นการพัฒนาซอฟต์แวร์ต่างๆ ซึ่งอาจรวมถึงการพัฒนาแอปพลิเคชันมือถือ, เว็บแอปพลิเคชัน, หรือระบบฐานข้อมูล
  • IT Project Manager: ตำแหน่งนี้มุ่งเน้นการวางแผน การบริหารจัดการ และควบคุมโครงการที่เกี่ยวข้องกับไอทีเพื่อให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์และเป้าหมาย
  • AI/Machine Learning Engineer: ตำแหน่งที่มุ่งเน้นการพัฒนาและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และเรียนรู้ของเครื่องในการแก้ปัญหาทางธุรกิจ  

ตำแหน่งงานเหล่านี้เป็นตำแหน่งงานที่มาแรงต้อนรับปี 2024 และมีแนวโน้มจะเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานโลกในอนาคต

เทรนด์การหาพนักงานในยุคใหม่นี้บริษัทหรือองค์กรต่างๆนิยมใช้บริษัทจัดหาพนักงานที่มีบริการ IT Outsource เพราะบริษัทเหล่านี้มีการบริการที่ครบครันและตอบโจทย์ทั้งยังช่วยคัดสรรพนักงานให้ตรงตามทักษะหรือสกิลที่บริษัทลูกค้าต้องการนั้นเอง นอกจากบริษัทรุ่นใหม่ที่ชอบใช้บริการแล้วคนรุ่นใหม่ๆ ก็มักนิยมหางานผ่านบริษัทจัดหางานอีกด้วยเพราะคอนเนกชันด้านธุรกิจทำให้มีโอกาสทำงานในบริษัทยักษ์ใหญ่ในอนาคต

 

สรุปได้ว่าบริษัทชั้นนำนั้นมักนิยมจ้างพนักงานไอทีในรูปแบบของ IT Outsource เป็นส่วนใหญ่โดยสาเหตุหลักๆนั้นคือเรื่องของความยืดหยุ่นของธุรกิจในปัจจุบัน

  • Share

Related Posts

8 ทักษะ IT สำหรับ Project Manager ที่บริษัทชั้นนำต้องการ

สรุปได้ว่าการมีทักษะ IT ที่ดีนั้นสำคัญต่อตำแหน่ง Project Manager อย่างมากเพราะนอกจากจะเป็นที่รักของเหล่าลูกทีมแล้วก็เป็นที่รักของบริษัทชั้นนำใหญ่ๆด้วยอีกเช่นกัน